Saturday, April 3, 2010

Minh Tuyet chon tinh yeu rat ky



Nhiều lần tiếp cận Minh Tuyết, nhưng có lẽ đây là lần đầu cô em của ca sĩ Cẩm Ly mới hào hứng mở lòng chia sẻ về chuyện tình yêu của mình nhiều như vậy.



- Xin hỏi ngay, mức chênh lệch giữa tình yêu và sự nghiệp của chị là...

- Ngang nhau. Hiện tại bên nào cũng là 100% "phong độ".

- Một thân lập nghiệp xa nhà, có phút giây nào chị cảm thấy cô đơn cần một bờ vai an ủi chia sẻ?

- Không phải một phút mà là rất rất rất nhiều phút cô đơn. Tôi còn nhớ ngày mới qua Mỹ, trong một dịp lễ, buồn quá nên gọi cho mấy người bạn học rủ qua nhà chơi và đi xem bắn pháo hoa, nhưng đứa thì đang ăn tối cùng gia đình, đứa thì kẹt người yêu. Đứng nhìn pháo hoa mà nước mắt cứ chảy. Từng đón sáu cái tết xa nhà, tôi đã thấm rất nhiều buồn vui. Chẳng có sự chọn lựa nào không trả giá...

- Chị cũng đã có tình yêu, nhưng rồi phải chia tay. Điều gì sau phút chia tay làm Minh Tuyết... hài lòng nhất?

- Gặp nhau vẫn là bạn, có thể nói 80% những người trước đây tôi từng tìm hiểu, giờ lại là những người bạn của tôi. Sống đơn giản, nói ra rồi thôi, cũng chẳng phiền ai, vì không yêu vẫn có thể là bạn, người như thế mới chính người đàn ông tôi cho là bản lĩnh nhất.



- Dù chuyện đó không phải đàn ông nào cũng làm được?

- Tôi không biết, nhưng rất mừng là tôi lại có những người bạn trong cuộc sống, công việc như thế, có thể là tôi may mắn.

- Kỷ niệm về mối tình đầu của chị?

- Đó là tôi và anh luôn được cô giám thị trường Nguyễn Thị Minh Khai chú ý. Vì vừa năng nổ trong hoạt động văn nghệ ở trường mà cũng vừa là học sinh chuyên gia đi trễ nhiều nhất. Những buổi chiều tan học, cùng chở nhau về, cùng ăn bò bía... tôi sẽ chẳng thể nào quên. Tuy ngắn nhưng với tôi rất ý nghĩa. Cảm xúc tuổi học trò thật nhẹ nhàng nhưng lại đáng nhớ.

- Sao phần lớn các ca khúc chị hát là nhạc tình nhưng rất ít vui?

- Trong tình yêu thì khó tránh khỏi những đau khổ vui buồn, được và mất, nhưng tôi biết cách quan sát, để tự cảm và hát theo cách riêng của mình. Có lẽ hiện tại mọi thứ đến với tôi khá êm dịu và như ý nên hát nhạc tình vui nhiều hơn là tình buồn.

- Ba chị từng nói tính chị việc gì đã quyết thì nhất định phải “đeo” làm cho bằng được. Và liệu tính “đeo quyết” ấy có xuất hiện trong tình yêu của chị?

- Đúng, cả công việc và tình yêu của tôi cũng khá có nhiều điểm chung là khá lỳ, và "chịu khó" lắm. Nhưng trong tình yêu cần nhất là sự mở lòng của chính cả hai.



- Típ đàn ông nào làm chị chú ý?

- Ít nói, tháo vát, chịu khó làm việc và nếu có chút khiếu hài hước sẽ hay hơn. Thật tình trong tình yêu tôi cực kỳ kỹ tính. Tôi có thói quen khi để ý ai thì quan sát khá kỹ cách giao tiếp. Hạnh phúc an toàn nhất với tôi vẫn là một người đàn ông sống có tình nghĩa, có trên dưới trước sau. Đẹp trai, khá giả chưa phải là là tất cả đâu nha.

- Vậy, nếu trở thành ông xã của một người phụ nữ giỏi giang và lại theo nghiệp ca hát như chị, người đàn ông đó sẽ được những gì?

- Một người đàn ông như tôi vừa nói chắc chắn sẽ được nhiều thứ mà lắm khi chẳng mất mát gì. Bởi họ xứng đáng được nhận tình yêu theo cấp số nhân từ tôi.

- Phải mất bao lâu nữa chị sẽ tạm dừng sự nghiệp đeo đuổi nghệ thuật, để trở về làm tròn thiên chức một người phụ nữ?

- Cũng sắp. Có thể là một ngày không xa nữa đâu.

- Nếu vậy chị dự định sẽ có mấy con?

- Có thể là ba và nhỉnh hơn chút chắc là bốn!

No comments:

Post a Comment